tin tức bất động sản nhơn trạch

đất nền nhơn trạch

bđs nhơn trạch

Chi tiết tin

Giá nhà đất leo thang so với cùng kỳ

Ghé thị trường Nhơn Trạch trung tuần tháng 10/2018, không khó nhận ra không khí chộn rộn BĐS nơi đây. Đây là khu vực chứng kiến sự "nóng sốt" về giá cùng với khu Đông Tp.HCM giai đoạn đầu năm 2018. Tuy nhiên, nếu khu Đông đã "hạ nhiệt" thì Nhơn Trạch vẫn đang chứng kiến dòng tiền đầu tư đổ về đây, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố. 

Giá đất tăng phi mã, nhà đầu tư đổ về Nhơn Trạch (Đồng Nai) - Ảnh 1.

Một số dự án khu dân cư tại Nhơn Trạch ghi nhận mức tăng giá từ 30-50% trong vòng 1 năm. Ảnh: Hạ Vy

Theo báo cáo mới đây của DKRA Việt Nam, giá đất nền tại khu vực Nhơn Trạch biến động khá mạnh từ quý 1/2018 đến nay. Theo đơn vị này, thời điểm đầu năm 2018 mặt bằng giá trung bình đất nền dao động khoảng 6-12 triệu đồng/m2, những khu vực đường lớn, dân cư đông giá chạm mốc 13-15 triệu đồng/m2. 

Đến quý 2/2018, đơn vị này ghi nhận mức giá đất nền tại Nhơn Trạch tăng lên 20 triệu đồng/m2, thậm chí những dự án nằm ở mặt tiền các tuyến đường lớn hay các vị trí dự kiến xây cầu nối với Tp.HCM giá có thể vọt lên 35-40 triệu đồng/m2. Hiện nay, theo tìm hiểu, các "cò" đất tại địa phương đã chào mời khách hàng đầu tư với mức từ 50 triệu đồng/m2 ở những lô đất mặt tiền đường Trần Phú, Nhơn Trạch. 

Để thấy, tốc độ biến động giá tại khu vực này diễn biến khá mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Nếu so với cùng thời điểm năm ngoái, giá đất nền tại Nhơn Trạch ghi nhận tăng từ 40-50% (tùy vị trí).

Khảo sát một số dự án trên địa bàn cho thấy, mức độ tăng giá theo đợt/năm khá cao, thậm chí ở một số dự án, biên độ tăng giá còn nhanh hơn khu Đông Tp.HCM. Chẳng hạn, dự án nhà ở thương mại Thăng Long Home Phước An, năm 2015 có giá khởi điểm khoảng 800 – 900 triệu đồng/căn, hiện nay giá thứ cấp khách hàng chuyển nhượng lại là 1,3 – 1,5 tỉ đồng/căn. Hay đất dự án Thăng Long Home Hiệp Phước tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

 Hiện các căn nhà đã được mua bán, chuyển nhượng gần hết và CĐT đang gấp rút thi công bàn giao nhà cho khách hàng. Cụ thể, căn nhà phố 100m2 được CĐT bán tháng 10.2017 là 2,8 tỉ đồng/căn, hiện giao dịch thứ cấp là 3,3 tỉ đồng/căn. 

Giá đất tăng phi mã, nhà đầu tư đổ về Nhơn Trạch (Đồng Nai) - Ảnh 2.

BĐS Nhơn Trạch chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi dòng tiền của khách mua có sự dịch chuyển mạnh sang phân khúc nhà phố. Ảnh: Hạ Vy

Một dự án khác là Mega City 2 (đường 25C, Tp.Nhơn Trạch) mở bán tháng 4/2018 với giá 600-700 triệu đồng/nền , hiện khách hàng chuyển nhượng lại với giá 750-800 triệu đồng/nền. Còn các lô đường lớn mức độ tăng giá cũng đạt từ 15-20% trong vòng 6 tháng.

Ngoài ra, theo tìm hiểu các dự án như Swanbay, Đại Phước Riverside, Đại Phước Lotus cũng ghi nhận mức tăng giá bình quân 20-25%/năm.

Tiếp xúc với một môi giới nhà đất Nhơn Trạch tên Hạnh, anh này cho hay, mức độ tăng giá ở các dự án nhà phố tại Nhơn Trạch đạt khoảng 20-25%/năm. Với phân khúc này thì ngoài lượng khách mua từ Tp.HCM thì đa số là người dân Nhơn Trạch mua để ở hoặc chuyển nhượng lại. Có một số lượng khách hàng làm việc tại Q.2, Q.9 cũng "xuống tiền" ở đây để ở và di chuyển khoảng 20-30 phút đi làm.

Nhà đầu tư tìm gì ở thị trường Nhơn Trạch?

Thực tế thị trường cho thấy, NĐT đang có xu hướng "dạt" về khu ven để đầu tư BĐS, đặc biệt giai đoạn cuối năm xu hướng này tăng mạnh mẽ. Thậm chí, những người làm việc ở Sài Gòn sẵn sàng về Biên Hòa, Nhơn Trạch (Đồng Nai), Dĩ An, Thuận An (Bình Dương)… để sở hữu nhà ở và chấp nhận di chuyển đoạn đường đi làm vì các dự án được quy hoạch khép kín, giá mềm hơn Tp.HCM.

Lý giải về điều này, giới chuyên môn cho rằng khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai) thời điểm này đang có lợi thế rõ nét về hạ tầng khiến dự án BĐS liên tục ăn theo. Mới nhất là việc sẽ khởi công xây dựng cầu Cát Lái (dự kiến hoàn thành trước 2020), nối Nhơn Trạch với Tp.HCM. Thông tin này ngay lập tức khiến giá và giao dịch tại Nhơn Trạch biến động. NĐT có xu hướng nhắm đến thị trường nơi đây như một nơi có khả năng sinh lời tốt trong tương lai trước bối cảnh đất nền ngoại ô Tp.HCM dần hết hàng.

Giá đất tăng phi mã, nhà đầu tư đổ về Nhơn Trạch (Đồng Nai) - Ảnh 3.

Nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lợi cao ở thị trường BĐS Nhơn Trạch do tác động từ hạ tầng mạnh mẽ thời gian gần đây. Ảnh: Hạ Vy

Ngoài ra, điểm nhấn là Nhơn Trạch giáp ranh sân bay Quốc tế Long Thành. Để phát triển toàn diện sân bay, nhiều dự án hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai để nối từ Tp.HCM về Long Thành. Với lợi thế nằm giữa Tp.HCM - Long Thành, tất cả các công trình giao thông đều đi qua địa phận Nhơn Trạch được xem là lợi thế để phát triển BĐS nơi đây.

Đồng thời, Nhơn Trạch là nơi tập trung phát triển công nghiệp trọng điểm của khu vực phía Nam khi có tới 8 KCN, 2 cụm công nghiệp thu hút đến 120.000 chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc, tạo nên nhu cầu rất lớn về nhà ở cho các đối tượng này. 

Trong khi đó, so với khu ven Tp.HCM thì mặt bằng giá nơi đây còn khá mềm được xem là lợi thế để NĐT bỏ tiền vào. Theo các NĐT, chỉ cách Q.2 và Q.9 một con sông, nhưng mặt bằng giá tại Nhơn Trạch hiện thấp hơn nhiều mặc dù đã tăng khá mạnh trong 1 năm qua. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường BĐS thời điểm này.

Theo tìm hiểu, được biết, hiện nay nhiều dự án ở Nhơn Trạch vẫn bị gắn mác "dự án ma" vì không có người ở, nhưng thực tế thị trường cho thấy, nhiều khu dân cư quy hoạch bài bản hiện nay đã có cư dân về ở đông đúc. 

Nếu trước đây một số dự án nhà thấp tầng bán xong nhưng không có người đến ở là do sản phẩm chủ yếu bán cho NĐT Tp.HCM và lân cận, họ mua để lướt sóng chính. Hiện tại thị trường nơi đây chứng kiến sức mua khá đa dạng, trong đó tập trung ở nhu cầu ở thực, đặc biệt phân khúc nhà phố liên kế được quy hoạch khép kín trong khu dân cư.

Theo các chuyên gia nhà đất, BĐS Nhơn Trạch chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đến thời điểm cuối năm 2018 và trong thời gian tới.

                                                                                                                                                                                                                      Theo: Hạ Vy- Tri Thức Trẻ

Danh mục dự án
Hotline: 0965.632.679 nhontrachland@gmail.com
Đối tác và khách hàng
© Copyright 2017 WWW.NHONTRACHLAND.COM.VN - All rights reserved - Design by PTIT.vn - Online: 2 - Tổng truy cập: 167889

Tin tức bđs nhơn trạch

đất nền xã phú đông nhơn trạch

đất nền xã hiệp phước nhơn trạch
đất nền xã phú hội nhơn trạch